Chinta

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Chương 102: Hận Sinh 21 - 5


Ma Đạo Tổ Sư

Chương 102: Hận Sinh 21 - 5
_________________
Edit: Rin x Bánh Phô Mai

Beta: Chinta Rinmochin

__________________
 
______________________________
_______________

.
.
.

Lam Vong Cơ hô hấp hỗn loạn mà dồn dập.


Thanh âm của y vừa thấp lại vừa trầm, đơn giản vô cùng, từ ngữ không có nửa điểm hoa lệ hay ba chữ trau chuốt, lại ở bên tai của Ngụy Vô Tiện làm cho trái tim hắn rung động đến tận sâu trong linh hồn. 



“... Ta cũng vậy!”


Hai tay Ngụy Vô Tiện vòng qua đặt trên lưng y càng thu chặt lại, gần như muốn để cho chính mình thở không nổi.



Một loạt âm thanh tiếng bước chân chạy vào tiền điện, Kim Quang Dao đang ở phía sau xem xét lại lo lắng mang theo mấy tu sĩ quay trở lại. Hai tên tu sĩ cầm cự đỡ đòn gió lớn, một trái một phải, dồn hết khí lực mới đem cửa miếu đóng lại được, cài lại then chốt trùng điệp lên nhau. Kim Quang Dao rút ra một viên hỏa phù, nhẹ nhàng thổi một hơi, lá bùa bốc cháy, sau đó dùng nó một lần nữa thắp lên nến đỏ, một điểm lửa nhỏ màu vàng nhạt trở thành ánh sáng duy nhất trong miếu.



Bỗng nhiên, từ ngoài cửa truyền đến hai tiếng "cốc cốc" thanh thúy.



Có người gõ cửa.



Tất cả mọi người trong miếu đều đề cao cảnh giác, nhìn về phía ngoài cửa. Hai tên tu sĩ canh ngoài cửa như gặp phải đại địch, không một tiếng động rút kiếm trong tay. Kim Quang Dao thản nhiên bình tĩnh hỏi: “Vị nào?”



Ngoài cửa có một người lên tiếng nói: “Tông chủ, là ta!”



Vừa nghe đến giọng nói này, Ngụy Vô Tiện một chút khẩu vị cũng không có.
(Ý nói là không chút hứng thú á)



Bên ngoài - Là Tô Thiệp.


Kim Quang Dao nói: “Vào đi.”



Hai tu sĩ kia nhận được mệnh lệnh, mở chốt then cửa, Tô Thiệp mang theo một trận gió lớn mưa rào đi vào. Ánh nến đỏ mỏng manh trong miếu suýt chút nữa đã bị trận gió này lan tới, chập chờn lúc sáng lúc tối, mơ hồ không thôi, hai tên tu sĩ lập tức lại một lần nữa bước ra đóng lại cửa lớn. Quanh thân Tô Thiệp đã bị mưa to xối ướt, sắc mặt lạnh lùng, đôi môi lạnh phát tím, tay phải cầm kiếm, tay trái xách theo một người. Vào cửa, vừa muốn đem người này ném xuống, liền nhìn thấy Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ đang ngồi ở một bên trên hai cái bồ đoàn.

Khi Kim Quang Dao đi ra thắp sáng ngọn nến, Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ liền thoáng tách ra, nhìn như từng người đang ngồi nghiêm chỉnh ở chỗ của mình, kỳ thực hai người vẫn đang dán sát vào nhau ngồi cùng một chỗ.


Tô Thiệp vừa mới ăn đau khổ lớn từ hai người này, sắc mặt biến đổi, lập tức nhìn về phía Kim Quang Dao, thấy bộ dáng hắn bình thường dường như không có việc gì xảy ra, trong lòng biết hiện giờ hai người này nhất định đã bị bọn họ quản chế, lúc này mới thu liễm lại dị sắc trên mặt, bình tĩnh trở lại.


Kim Quang Dao nói: “Chuyện này là thế nào? Ta chẳng phải đã nói, không cần phải đả thương người.”


Tô Thiệp nói: “Không có đả thương người. Chỉ dọa ngất thôi.” Nói xong đem người trên tay ném xuống đất.


Kim Quang Dao: “Đem người đặt xuống cẩn thận.”


Tô Thiệp vội nói: “Vâng.” Rồi đem người vừa mới bị hắn ném loạn nhấc lên, đặt lên một cái bồ đoàn. Lam Hi Thần ở một bên vẫn luôn nhìn chằm chằm vào người này, lúc này hắn được đặt ở bên cạnh mình, bèn lấy tay vén mái tóc rối loạn ướt đẫm dán trên mặt người này ra - liền thấy, hàng này chính là bị người ta dọa đến ngất đi rồi, quả nhiên là Nhiếp Hoài Tang. Hẳn là ở Liên Hoa Ổ điều dưỡng xong rồi, nên mới ra ngoài đi lòng vòng trên đường Thanh Hà, thế là bị Tô Thiệp chặn đường bắt đến.


Hắn ngẩng đầu hỏi: “Ngươi bắt Hoài Tang đem đến đây làm gì?”


Kim Quang Dao nói: “Có càng nhiều vị gia chủ trong tay, thì càng khiến người khác phải kiêng kị đôi chút. Bất quá xin nhị ca yên tâm, ngươi biết ta qua lại với Hoài Tang như thế nào, đến thời cơ thích hợp, ta chắc chắn sẽ thả các ngươi lông tóc không bị thương tổn rời đi.


Lam Hi Thần nhạt tiếng nói: “Ta có nên tin tưởng ngươi không?”


Kim Quang Dao: “Tùy ý đi. Tin hay không, nhị ca ngươi cũng không có biện pháp nào a.”


Ngụy Vô Tiện đã minh bạch. (Minh bạch = đã hiểu.)


Náo loạn cả nửa ngày, thì ra Kim Quang Dao không phải muốn làm đại âm mưu gì. Hắn đây là đang chuẩn bị chạy trốn khỏi tay của Liễm Phương Tôn người có thủ đoạn là dùng mềm nhẵn đa dạng, Ninh Loan bất chiết trứ xưng*, có thể mềm tuyệt đối sẽ không lấy cứng đối cứng. (Cái câu "Ninh Loan bất chiết trứ xưng" này... Ai hiểu thì giải nghĩa dùm tui nhe T w T ♥)


Ở Loạn Tán Cương mượn gió bẻ măng* làm loạn thất bại, biết rõ sự tình bị bại lộ, đã khiến cho mọi người và các gia tộc phẫn nộ, hậu quả nghiêm trọng, nên hắn dứt khoát chuẩn bị rời đi. (*Mượn gió bẻ măng: Ném đá giấu tay = bí mật hại người, thủ đoạn rất hay nhưng lại giả vờ mình là người bị hại.)


Tuy nói vậy nghe có chút mất thể diện, nhưng trên thực tế, lại là lựa chọn thông minh. Liễm Phương Tôn vốn là dùng mềm nhẵn đa dạng, Ninh Loan bất chiết trứ xưng*, có thể mềm tuyệt đối sẽ không lấy cứng đối cứng. Lan Lăng Kim thị dùng võ lực nghiền áp một nhà hai nhà, ba nhà bốn nhà còn có thể, nhưng nếu tất cả những gia tộc lớn lớn nhỏ nhỏ liên hợp lại muốn đem quân đi đánh giết hắn, nếu dẫm vào vết xe đổ của Kỳ Sơn Ôn thị năm đó, bất quá chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Hơn nữa, trong lòng Ngụy Vô Tiện rõ ràng, không bao lâu nữa, Kim Quang Dao cũng sẽ giống như hắn năm đó, bị đóng đinh lên trụ cột, mỗi ngày đều bị người ta lăn qua lăn lại sỉ nhục quất roi vào người, cho đến khi người khắp thiên hạ đều đứng ở phía đối lập với hắn. Thay vì kéo dài thời gian, chi bằng hiện tại rút lui cho xong, trước tiên tránh xa khỏi những tiếng đồn, tìm một chỗ để ẩn thân, bảo tồn thực lực, ngày sau nói không chừng còn có cơ hội ngóc đầu quay trở lại, đông sơn tái khởi*. (*là một thành ngữ, biểu đạt ý nghịa là "Trở lại như xưa")



Nếu như trên tay Kim Quang Dao còn có tàn thứ phẩm Âm Hổ Phù thì còn có thể sử dụng được thêm lần nữa, nói không chừng hắn còn muốn ra sức tử chiến đến cùng. Bất quá, nếu Kim Quang Dao đều chuẩn bị ba mươi sáu kế để phá vỡ một lần nữa, hoặc là Âm Hổ phù phục hồi như cũ nhưng lại bị phá hủy, hoặc là số lần sử dụng có mức giới hạn, hoặc là trong quá trình sử dụng, Kim Quang Dao gặp phải một ít phản phệ, cảm thấy vật ấy là một mối nguy hiểm, không thể lạm dụng. 
*Thứ phẩm: Là một mảnh Âm Hổ Phù chỉ chất lượng kém ý.
*Phản phệ: là bị cắn ngược trở lại.


Nghĩ thông suốt chuyện này, trong lòng Ngụy Vô Tiện có mấy phần suy tính.


Lúc này, một tu sĩ đào bới ở phía sau vội vàng chạy ra, quỳ trên mặt đất, kinh hãi muôn dạng nói: “Tông chủ, tông chủ, không đào thấy a, không có a!”


Nụ cười gần như vốn được sinh ra từ trên khuôn mặt Kim Quang Dao xuất hiện vết nứt: “Không có cái gì? Không có là ý gì?”


Tên tu sĩ kia nói: “Không có chính là... Chúng ta đã làm theo chỉ định của ngài đem nơi đó đào bới lật tung hết lên, căn bản không tìm thấy bất cứ thứ gì... ”


Sắc mặt Kim Quang Dao lúc xanh lúc trắng, cực kỳ khó coi. Dù là như thế, hắn cũng không có quở trách thuộc hạ, nghiêng mình quay trở lại hậu điện. Tô Thiệp thì đem ánh mắt lạnh nhạt, chuyển hướng về phía Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ.


Hắn hừ cười một tiếng: “Hàm Quang Quân, Di Lăng lão tổ, thật không tưởng tượng được, chúng ta lại gặp lại nhau nhanh như vậy. Hơn nữa, tình huống đã hoàn toàn đảo ngược. Thế nào, tư vị như thế nào?”


Lam Vong Cơ không nói lời nào. Đối với khiêu khích không có ý nghĩa như vậy, y luôn luôn không để ý tới. Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ, đảo ngược chỗ nào. Tại nơi Loạn Tán Cương các ngươi bỏ chạy trối chết, đến giờ chẳng phải vẫn là chạy trối chết sao? Đương nhiên, hắn sẽ không nói ra để kích thích Tô Thiệp làm chi cho thêm phiền.


Nhưng Tô Thiệp đại khái đã nín nhịn nhiều năm, không cần người kích thích cũng có thể oán khí tận trời mà tự thuyết tự thoại. Hắn mặt đầy châm chọc nói: “Đến lúc này, ngươi vẫn là bộ dáng tự cho là trấn định bình tĩnh, còn muốn giả vờ đến khi nào?”


Lam Vong Cơ vẫn im lặng không nói như cũ. Lam Hi Thần liền mở miệng nói: “Tô tông chủ, trong lúc ngươi còn ở Cô Tô Lam thị ta làm môn hạ học nghệ, chúng ta cũng không có bạc đãi ngươi, cớ gì lại nhằm vào Vong Cơ như thế.”


Tô Thiệp nói: “Ta nào dám nhằm vào Lam nhị công tử từ nhỏ đã thiên tư ngạo nhân*? Ta bất quá không quen nhìn bộ dáng hắn lúc nào cũng tỏ ra bản thân mình là một người tài giỏi mà thôi.” 
(Thiên tư ngạo nhân: chốt gọn dễ hiểu là: tài giỏi kinh người.)


Ngụy Vô Tiện quả thực không hiểu ra sao.


Tuy rằng hắn không phải lần đầu tiên biết rõ, hận ý của một người cũng có thể tới mà không hề có lý do gì cả, nhưng vẫn không nhịn được không nói được gì với tâm can yếu ớt mẫn cảm của Tô Thiệp. Chẳng lẽ vì gương mặt từ nhỏ đã lạnh như băng của Lam Vong Cơ, khiến cho Tô Thiệp cảm thấy bản thân mình bị xem thường, cho nên mới khắp nơi đều nhằm vào y sao?


Hắn thầm nghĩ: “Nếu như vậy, Lam Trạm thật đúng là oan chết. Y trước giờ rõ ràng đối với ai cũng chỉ một gương mặt như vậy, ngay cả trước thời điểm đối mặt với ta, biểu tình cũng không có biến hóa nhiều lắm, a không đúng, có biến hóa, phá lệ ghét bỏ, phá lệ dễ dàng sinh khí. Tô Thiệp này nên cảm thấy may mắn vì không phải học nghệ tại Vân Mộng Giang thị, bằng không với tiểu tâm tư mẫn cảm của hắn đã sớm bị ta làm cho tức chết rồi. Ta khi còn bé mỗi ngày đều tự đáy lòng cảm thấy bản thân mình chính là một kinh thế kỳ tài, thật mẹ nó tài giỏi. Hơn nữa ta không chỉ cảm thấy ở trong lòng như vậy, ta còn ở khắp mọi nơi nói ra.”


Tô Thiệp đi qua đi lại trước mặt bọn họ, cười lạnh: “Vẫn là bộ dáng không coi ai ra gì như vậy, bất quá ỷ vào ngươi đầu thai vào một cái thai tốt, xuất thân ưu việt, gia thế hiển hách mà thôi! Nếu đổi lại là ta, có điều kiện trời cho như ngươi, cũng sẽ tuyệt đối không kém chút nào so với ngươi! Ngươi có tư cách gì mà không coi ai ra gì? Ngươi cho rằng phẩm hạnh ngươi có bao nhiêu cao thượng, nhiều người kính phục?!”


Giọng nói của hắn cao lên, sắc mặt cũng có chút kích động, nhìn thấy bộ dạng này của hắn, Ngụy Vô Tiện bỗng chốc cảm thấy có chút quen mắt.


Hắn bỗng nhiên nhớ đến, hắn đã từng gặp qua Tô Thiệp ở một nơi.


Tàn sát Huyền Vũ động!


Hắn chính là cái tên môn sinh lúc đó ở Cô Tô Lam thị vì nóng lòng mà đem Miên Miên đẩy ra ngoài chịu chết, để bảo vệ đường sống cho bản thân mình. 



Tô Thiệp có lẽ cũng do nhớ đến những chuyện năm xưa, cho nên mới khiến hắn cảm thấy nhục nhã phẫn hận không cam lòng, khi đi đến trước mặt Lam Vong Cơ, bỗng nhiên đánh ra một chưởng, hướng về phía y bổ tới. Lam Vong Cơ đang muốn đỡ chiêu, Ngụy Vô Tiện bên cạnh lại giành trước đánh trả một chưởng.


Tô Thiệp mới trước đó không lâu ở Loạn Táng Cương sử dụng một truyền tống phù, tiêu hao phần lớn linh lực, hơn nữa trong đêm rượt đuổi chặn lại bắt giữ Nhiếp Hoài Tang, hiện tại đã không còn bao nhiêu sức lực, bởi vậy một chưởng này uy lực cũng chả ra sao, Ngụy Vô Tiện chính diện đón một phát, ngoại trừ ngực có chút khó chịu, trong cổ họng có chút vị máu tanh, nhưng cũng không có cảm giác hao tổn gì, bị Tô Thiệp đánh một chưởng ngã vào trong lòng Lam Vong Cơ, còn có khí lực rít gào: “Ngươi! Dám động vào người của ta!”


Lam Vong Cơ ban đầu vẻ mặt lo lắng muốn nhanh chóng xem xét tình trạng của hắn, lại bị một câu “Người của ta” rống đến làm cho cả người ngẩn ngơ. Mặt Tô Thiệp cũng giật giật, không biết nên nói cái gì, hồi lâu, mới vặn vẹo khóe miệng: “... Ngươi... Người của?”


Ngụy Vô Tiện liền ngồi dậy, đang muốn hảo hảo lặp lại cho hắn nghe một lần nữa, Lam Hi Thần ở đối diện nhịn không được, không ôm hy vọng gì nói: “... Ngụy công tử!”


Ngụy Vô Tiện vội nói: “Được rồi, được rồi, Lam tông chủ, ta đây đổi cách nói khác. Ta là người của y.”


Trên trán Tô Thiệp điên cuồng nổi lằn gân xanh, quát lên: “Đủ rồi! Cái gì là của ngươi của hắn!”


Ngụy Vô Tiện lập tức nói: “Vậy đi. Đây là ngươi nói, đủ rồi a. Ngươi đánh cũng đánh rồi, phẫn nộ cũng nên tiêu đi, nhanh chóng đến phía sau giúp Kim tông chủ đào đất đi. Đừng động vào chúng ta nữa. Liễm Phương Tôn đối với Trạch Vu Quân vẫn là tôn kính có thừa, nếu ngươi làm Hàm Quang Quân bị thương, ngươi đoán thử xem Liễm Phương Tôn có cao hứng hay không?”


Hắn nói đến trọng điểm, Tô Thiệp bị hắn nhắc nhở, đột nhiên nhớ ra là có chuyện như vậy, có tâm thu tay lại. Nhưng đến cùng vẫn không cam tâm, còn muốn châm chọc vài câu: “Không thể tưởng tượng được Di Lăng lão tổ trong truyền thuyết có thể khiến cho âm dương hai đạo nghe tên đều sợ mất mật, vậy mà cũng biết sợ chết, ha!”


Ngụy Vô Tiện nói: “Nói đúng lắm nói đúng lắm. Bất quá, ta không phải sợ chết, chẳng qua còn chưa muốn chết thôi.”


Tuy rằng cảm thấy việc nghiền ngẫm từng chữ một thật nhàm chán, Tô Thiệp vẫn cười lạnh nói: “Sợ chết và không muốn chết thì có gì khác biệt sao?”


Ngụy Vô Tiện kiên nhẫn nói: “Đương nhiên là có khác biệt. Nói ví dụ như, ta hiện tại không muốn từ trên người Lam Trạm đứng lên, với ta sợ hãi từ trên người Lam Trạm đứng lên, điều này có thể là một chuyện ?”



Nghe hắn nói vậy - Mặt của Tô Thiệp đã tái rồi.



Lúc này, bỗng nhiên từ phía trên đầu của Ngụy Vô Tiện truyền đến một tiếng cười nhẹ nhàng.


Một tiếng rất nhẹ rất nhẹ, cơ hồ khiến người ta hoài nghi là nghe lầm.


Nhưng Ngụy Vô Tiện vẫn vội vàng ngẩng đầu nhìn lên, lại rõ ràng nhìn thấy được ở khóe miệng của Lam Vong Cơ có một mạt tiếu ý đạm nhạt*, phảng phất như tinh quang ánh tuyết còn chưa kịp tiêu tán*.


*Tiếu ý đạm nhạt: Nụ cười nhẹ nhàng mờ nhạt.
*Tinh quang ánh tuyết: Ánh sáng tinh khiết.
Sau đó, không chỉ riêng Tô Thiệp, ngay cả Lam Hi Thần, Kim Lăng cũng đều giật mình.


Mọi người đều biết, Hàm Quang Quân vĩnh viễn đều là một bộ dáng lạnh lùng như băng, nghiêm túc thận trọng, phảng phất giống như không có chút vui vẻ gì trên khuôn mặt, gần như chưa có người nào gặp qua bộ dáng khi mà y cười, cho dù chỉ là thoáng câu lên khóe miệng.


Ai cũng không dự đoán được, sẽ nhìn thấy y nở nụ cười, dĩ nhiên lại dưới một hoàn cảnh như vậy.


Trong chớp mắt Ngụy Vô Tiện đôi mắt mở to hết cỡ.


Hơn nửa ngày, hắn nuốt nước bọt, hầu kết lăn lộn lên xuống một vòng, nói: “Lam Trạm, ngươi...”


Chính vào lúc này, ngoài cửa miếu Quan Âm lại truyền đến tiếng cốc cốc!



Đêm nay, đây là lần thứ hai có người gõ vang cánh cửa này.


Tô Thiệp rút bội kiếm Nan Bình của hắn ra, nắm ở trong tay, cảnh giác hỏi: “Ai?!”


Lặng im một hồi lâu, không có người lên tiếng trả lời.


Cho đến khi mọi người trong miếu đều cho rằng tiếng đập cửa bất quá chỉ là do mưa bão trong đêm gây nên ảo giác, đột nhiên cánh cửa lớn bất ngờ bị chia năm xẻ bảy!


Mưa gió phá cửa mà xông vào bên trong, một đạo linh quang Tử Điện trực diện đánh trúng lồng ngực Tô Thiệp, đem hắn đánh bay về phía sau.

_______________
Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: vô luận ai tới, kết cục đều chỉ có một

Thím Rin 8: Tím tím xuất hiện rồi ^ 0 ^ ♥

Chương này phải nói là giải thích quá trời, có quá nhiều từ thuật ngữ nên ta dịch thẳng ra cho thuần việt luôn. Chỉ 4 chữ mà dịch ra thành 6 - 7 chữ =_=...

Tuy còn vài cái thuật ngữ, nhưng nếu dịch thẳng ra thì lại không thích hợp nguyên văn, vì vậy nên ta mới để nguyên rồi sau đó mới giải thích.

Trời, ta lếch chương này hơn 1 tuần rồi á... (Chắc zậy.) Nhờ có ông cậu thông minh hiểu biết nên ta mới dịch xong.

Có vài từ tra "gu gồ" mà hổng ra =_=. Thế là ta đi hỏi cậu của ta lun T w T.

8 nhận xét:

  1. Mình cám ơn bạn đã edit tiếp bộ này. Bữa giờ mình tưởng bên nhà kia drop luôn rồi nên lăn lộn không biết làm sao. Nhờ có bạn. Bạn edit rất hay và mượt mà, mình chỉ có góp ý 1 tí thôi: những phần giải thích, có thể mang xuống cuối cùng đừng chen giữa đươc không? Vì chương này giải thích quá nhiều nên đang đọc mạch cứ bị ngắt làm mình cảm thấy mất cái suông của văn. Nói thật ra là mất hứng. Chưa kể nhiều từ rất đơn giản mình không cần giải thích nên mình ignore đi nhưng cũng không được vì nó cứ đập vô mắt. Nên cách tốt nhất là làm footnote bên dưới sẽ gọn gàng và dễ đọc hơn nhiều.

    Sorry nếu góp ý của mình làm bạn phiền lòng hay này nọ. Vì bạn đã bỏ công edit là mình đã cảm ơn lắm lắm rồi, mình chủ muốn cho bản edit của bạn perfect thêm thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừm, cảm ơn bạn đã góp ý.

      Ta vốn định để Edit xong thì mới để cái giải thích ở phần cưối chương. Nhưng làm vậy thì không tiện lắm....

      Chắc ta phải "Ẩn" giải thích.
      Rồi sau đó ai muốn xem hiểu thì phải "làm mờ khối" thì mới thấy

      Xóa
    2. Ta thấy đặt xuống cuối thì khó hiểu lắm orz nên làm ẩn nhé chủ nhà. Cảm ơn nàng đã edit

      Xóa
  2. Truyện hay lắm, cảm ơn Rin nha~

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn bạn rất nhiều vì đã edit. ^^ . Cố lên bạn nhé . <3 <3

    Trả lờiXóa
  4. Woa woa dịch mượt quá trời luôn. Cảm ơn nhiều lắm luôn

    Trả lờiXóa

Chào tình yêu ^ w ^ ♥ Nếu bạn có thắc mắc hay lời tâm sự, muốn tìm truyện, hoặc gợi ý, trợ giúp chủ nhà thì hãy bình luận trên blogspot hoặc page World Boys Love nhé ^ w ^ ♥. Nếu thấy chủ nhà chưa trả lời thì có nghĩa chủ nhà vẫn chưa xem tin nhắn đó T w T

Hàng Mới Ra Lò

• World Boys Love ♥ Thế Giới Tình Trai _____________________________________ Là nơi mà chủ nhà edit tiểu thuyết đam mỹ, đăng truyện đam mỹ...