Chinta

Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Chương 16+17+18+19+20


Chương 16


Vốn tưởng rằng anh lại sẽ bình tĩnh mà tránh đi, hoặc là nghiêm túc mà bác bỏ trêu ghẹo của cậu, ánh mắt ngay thẳng chỉ nhìn từ ngón tay Nghiêm Hạo Thần đang nâng cằm anh tới đôi mắt của cậu, trong hai tròng mắt sắc sảo có nụ cười thản nhiên.

“Phải không? Tư tưởng lớn gặp nhau rồi."

Nghiêm Hạo Thần nhếch khóe miệng, không tồi, thì ra anh cũng biết nói giỡn, mặc dù có chút nhạt nhẽo. Thu lại ngón tay đang nâng cằm người kia, xấu xa mà ngã nửa người lên người anh, mắt phượng vờ như giận dỗi đầy quyến rũ.

"Vậy lần sau phải để bọn họ làm cái tít giật gân một chút: Đàn ông kiểu mẫu nắm quyền, Hằng Viễn tổng tài thật sự ra mặt đóng phim sex.”

Hoắc Kiếm nhíu mày mà nhẹ nhàng đẩy cậu ra.

"Đừng phá nữa."

Sau đó cưng chìu mà dùng ngón tay chải phần tóc ẩm ướt trên trán cậu.

Nghiêm Hạo Thần hơi hơi nhướng mày. Hai người ở chung lâu ngày, quan hệ cũng từ từ vô cùng thân thiết, thậm chí ở cùng một chỗ thì còn có thể mang theo một chút mờ ám. Cậu đã nhìn thấy nhiều loại ánh mắt, rất dễ dàng có thể đọc ra cặp mắt cương trực kia gần đây xuất hiện một chấm lốc xoáy là cái gì. Hoắc Kiếm tiếp xúc với cậu lại luôn biết điểm dừng, thật cẩn thận mà không vượt quá phép tắc cơ bản. Giống như chỉ cần cậu không gật đầu, anh tuyệt đối sẽ không có bất kì động tác nào xa hơn.

Tuy rằng anh mua cậu, nhưng dựa theo cá tính cứng nhắc của người kia, chỉ cần mình có một chút miễn cưỡng, anh nhất quyết sẽ không bắt buộc cậu. Sh!t, chưa từng thấy ông già cổ hủ như vậy!

Hoắc Kiếm xoay người nhặt tạp chí bị cậu ném tới một bên lên, còn nghiêm túc mà vuốt vuốt nếp gấp.

"Anh muốn giữ loại tạp chí nhảm nhí này hả?"

Hoắc Kiếm lại mở ra cho cậu nhìn.

"Những mục ngoài lề thì hơi quá đáng, nhưng trừ cái đó ra thì những mặt khác cũng có những đánh giá rất giá trị, có giá trị tham khảo."

Tạp chí có liệt kê ra mười người được chọn có hi vọng đoạt giải quán quân, trừ giới thiệu nhân vật, còn đánh giá phân tích ưu khuyết điểm trong đặc điểm âm nhạc cùng thực lực, độ nổi tiếng, biểu hiện trên sân khấu của mỗi người. Lời bình quan trọng còn được tô đỏ. Hoắc Kiếm vẻ mặt nghiêm túc mà:

"Không được xem thường, biết người biết ta, mới có thể bách chiến bách thắng."

Lời nói châm chọc của Nghiêm Hạo Thần đã chạy tới bên miệng nhưng khi nhìn thấy người kia thẳng lưng cùng hai mắt bắn ra tinh quang thì lại nuốt trở vào, Uầy ... Là ai nói, đàn ông nghiêm túc là hấp dẫn nhất? Cậu nhếch môi mà gật đầu:

"Hoắc đại tổng tài của tập đoán Hằng Viễn hùng bá nghiệp giới mà không tin, tôi còn có thể tin ai?"

Hoắc Kiếm trước sau như một mà gọn gàng dứt khoát.

"Rõ ràng không tin tưởng tính toán của tôi, không được qua loa." Anh nhét tạp chí vào ngực Nghiêm Hạo Thần, "Về nhà ít nhiều cũng nhìn qua một chút. Cho dù em có thực lực, thắng lợi vẫn cần có chiến lược. Tôi không hiểu âm nhạc, phương diện này cũng không có cái gì có thể giúp đỡ. Đúng rồi, uống cái này đi."

Anh xoay người mở bình thuỷ, mùi hương ấm áp cám dỗ nhẹ nhàng bay ra.

"Bối mẫu Tứ Xuyên (một vị thuốc Đông y) lê trắng hầm thịt nạc, nhuận hầu. Còn đang nóng thì uống ngay đi."

Nghiêm Hạo Thần nhìn người đàn ông cao lớn tây trang giày da cẩn thận mà đổ canh vào bát. Từ khi biết mình muốn tham gia lôi đài tái tới nay, người thanh niên tài tuấn trước mắt này bắt đầu như tuỳ tùng mà lởn vởn quanh mình, giống như nam bảo mẫu xứng chức. Cậu bưng bát uống ngay một hơi, lê trắng thanh nhuận đánh thẳng vào đáy lòng. Cậu nheo mắt phượng xuyên thấu qua làn khói nóng hầm hập mà nhìn khuôn mặt người đàn ông cậu đã khắc sâu:

"Sao tôi lại thấy mình giống thí sinh cấp ba dự thi?"

Tạp chí trong ngực, một tờ có tên "Nghiêm Hạo Thần", "Triển vọng đoạt giải quán quân: ★★★★★" được tô một nét đậm thật rõ ràng. Trận đấu này, cậu muốn thắng. Bọn họ muốn thắng.





Chương 17

Ngọn đèn lấp loé trên sàn nhảy của quán bar ngầm.

Thiếu niên xinh đẹp nhuộm tóc màu ngân lam ôm ghi-ta hình ngọn lửa, mắt phượng khẽ nhướng chứa mị hoặc nguy hiểm trí mạng, tiếng hát thanh lệ phát ra từ đôi môi mỏng mở hờ, vô cùng động lòng người, theo tiết tấu sục sôi mà đong đưa vòng eo với đường cong hoàn mỹ, xoay người một cái, quần dài bó sát người khiến vòng mông được ôm lấy hiển lộ không sót, tiếng kêu điên cuồng dưới sân khấu nối thành một mảnh. Bài hát chấm dứt ở một nốt cao, thiếu niên ngưỡng cổ, giọng hát cao vút xinh đẹp thẳng tắp xông lên giữa không trung, tóc màu ngân lam, khuyên tai bắt mắt trên vành tai, vạt áo rộng mở trước ngực lộ ra nhiều giọt mồ hôi lấp lánh, chói mắt đến nỗi làm cho người ta mắt mở không ra. Âm thanh ủng hộ cùng vỗ tay dưới đài gần như muốn tung nóc nhà.

Có người đưa lên một bó hoa bách hợp được cột thanh nhã, Nghiêm Hạo Thần cười tiếp nhận, cúi đầu in lại dấu hôn trên đoá hoa non mềm, cảnh tượng áo da màu đen cùng bách hợp màu trắng giao nhau có một loại tà mị khó nói thành lời, rước lấy một trận cổ vũ cuồng nhiệt dưới sân khấu. Cậu ngẩng đầu vẫy vẫy mái tóc ướt đẫm, chạm vào ánh mắt chăm chú của người đàn ông cao lớn ôm tay đứng trong một góc sáng sủa, vứt cho anh một ánh mắt đầy thâm ý, nhếch khóe miệng xoay người đi xuống cánh gà.

Vòng loại lôi đài tái chia thành năm tái khu, từng tái khu có gần ba mươi người giành lấy ba vé tham gia thi đấu tiếp. Tái khu của Nghiêm Hạo Thần cũng không có đối thủ thực lực quá mạnh, thỉnh thoảng có những con hắc mã biểu hiện không tồi, nhưng đều không đủ để uy hiếp cậu. Trận đầu tiên cậu thắng mà chẳng cần hồi hộp, khi cậu đứng trên sân khấu, hạ xuống nốt cao cuối cùng, nhìn đám người sôi trào dưới sân khấu cùng ban giám khảo ra sức tán dương, liền hiểu được: cậu thắng chắc rồi.

Trên hành lang chật ních những fans đang vô cùng kích động, Nghiêm Hạo Thần mất chút thời gian mới có thể thoát thân. Hậu trường nhỏ hẹp tràn đầy mùi khói thuốc vẩn đục, cậu cau mày đi vòng qua vài tên nam nữ đang dựa đàn ghi-ta mà nuốt mây nhả sương (cách nói châm chọc những người hút thuốc), đi đến cửa sau của quán bar. Có người dụng vào người cậu, làm hoa bách hợp trắng trong ngực rơi rụng.

"Thực xin lỗi." Người tới thờ ơ xin lỗi.

Nghiêm Hạo Thần đứng thẳng dậy, chạm phải một cặp mắt dài nhỏ, mắt phượng không vui mà nhướng lên:

"Kelvin. Sao mày lại ở đây?"

Kelvin cười cười với cậu, đôi mắt nhỏ lóe ra tia sáng lạnh như băng.

"Tao đến xem trận đấu. Đấu vòng loại thật sự là chúc mừng. Số mày hên thiệc nha, không giống tao, vào được danh sách ba người cũng không dễ đâu, may là tao có thực lực."

Nghiêm Hạo Thần lạnh lùng cười.

"Đáng tiếc tao không xem được trận đấu của mày. Có điều nếu mày đã vào được top3 thì thực lực của nhóm mày…”, cậu nghiền ngẫm liếc nhìn Kelvin một cái, "Phỏng chừng mày cũng hên lắm."

"Cảm phiền cho qua."

Không hề để ý sắc mặt không tốt của đối phương, Nghiêm Hạo Thần lướt qua hắn đẩy cửa sau của quán bar ra. Trong hẻm nhỏ yên tĩnh phía sau bar không khí trong lành sảng khoái, ánh trăng như nước chiếu vào, người đàn ông cao lớn vây nhiễm một tầng ánh sáng nhàn nhạt khoanh tay mà đứng.

Nghiêm Hạo Thần nhếch khóe miệng cười:

"Tiệc mừng không đi, mà chạy tới chỗ như thế ngắm trăng, Hoắc tổng tài thật có nhã hứng."

Anh xoay người lại, ánh trăng in bóng trên gương mặt anh, trong hai tròng mắt sắc sảo lấp lánh ý cười.

"Ở lại bên trong ngoan ngoãn chờ kết quả trận đấu, lại chạy ra đây hóng gió, em cũng có hứng lắm."

Khoé miệng Nghiêm Hạo Thần khóe nhếch rất cao:

"Hoắc tổng tài gần đây tiêu cực đình công như thế này, tôi thật sự rất lo lắng cho Hằng Viễn nha."



Chương 18

Tin tức tập đoàn Hằng Viễn thu mua xí nghiệp nổi danh nào đó ùn ùn kéo lên các mặt báo lớn, những kết toán tài sản cùng thay đổi nhân sự liên quan đều có chút lớn, tổng giám đốc đương nhiệm của nó gần như mỗi ngày đem theo bình thuỷ lảng vảng dưới mí mắt Nghiêm Hạo Thần, thậm chí giữa tiệc mừng hoàn thành thu mua chính thức lại chạy ra ngoài xem lôi đài tái đấu vòng loại.

Hoắc Kiếm thản nhiên:

"Tổng tài chỉ là phụ trách biết người khéo dùng mà thôi, công việc cụ thể đều có chuyên gia phụ trách, không tới lượt tôi quan tâm. Nếu tổng giám đốc vắng mặt công ty không thể hoạt động bình thường, Hằng Viễn đã sớm không tồn tại."

"Tổng tài thì ra là chức vụ nhàn như vậy sao?" Nghiêm Hạo Thần nhướng mày.

Thực ra không phải. Những chuyện cần anh xem qua cùng quyết định đều không ít, laptop để sau xe Hoắc Kiếm luôn mở, cho dù là bữa tối trên đường, điện thoại di động của anh cũng không ngừng nhận được cuộc gọi. Đối với người đàn ông vô cùng cẩn thận kia, lơ là nhiệm vụ là chuyện không thể, đoạn thời gian này giúp cậu chuẩn bị đấu lôi đài tái, đại khái trong mọi giờ nghỉ của mình anh đều đi tìm cậu.

Hoắc Kiếm không trả lời, mày hơi hơi nhăn lại.

"Kết quả trận đấu còn chưa có, không đi vào chờ không sao chứ?"

Nghiêm Hạo Thần miễn cưỡng cười.

"Dù sao hiện tại đang chấm điểm, công bố kết quả còn phải một thời gian ngắn nữa. Hơn nữa, anh cũng biết tôi nhất định thắng rồi không phải sao?" Mắt phượng thẳng tắp nhìn người đàn ông cao lớn.

"Cám ơn bách hợp của anh, rất đẹp."

Người đàn ông hơi hơi giật mình.

"Em biết là tôi tặng?"

Nghiêm Hạo Thần gật gật đầu. Trước giờ nếu có người tặng hoa cho cậu, cũng sẽ là hoa hồng đỏ xinh đẹp rực rỡ, cũng chỉ có người đàn ông này, sẽ tặng cậu hoa bách hợp trắng.

Hoắc Kiếm nhàn nhạt cười.

"Tôi cảm thấy nó rất hợp với em."

Nghiêm Hạo Thần trừng mắt nhìn anh ba giây, sau đó nhịn không được xoay người, bả vai run nhè nhẹ. Người thích cậu thì thích đến muốn nâng cậu lên trời, người ghét cậu thì ghét đến muốn đạp cậu xuống chân, nhưng là ai thì cách hình dung cậu cũng không khác nhau: kiêu ngạo, diễm lệ, mê người. Cũng chỉ có người này, sẽ cảm thấy hoa bách hợp thanh thuần hợp với cậu.

Khi xoay người lại lần nữa, người đàn ông kia lại mang vẻ mặt đầy tình trẻ con vừa khó hiểu lại có chút buồn bực. Nghiêm Hạo Thần vỗ về mà nhếch khóe miệng, nụ cười bên môi xinh đẹp đến loá mắt:

"Cám ơn."

Người kia có phút chốc mất hồn, ánh trăng chiếu vào trên mặt anh, hai con ngươi sắc sảo lấp lánh sáng lên, gương mặt đường nét rõ ràng như tạc hình như so với lần gặp trước thì gầy đi vài phần. Nam nhân thẳng thắn thành khẩn đến có chút ngốc, Nghiêm Hạo Thần nhịn không được muốn vì tiền cùng tinh lực anh đã chi ra mà cho anh một chút lợi ích, cho nên cậu đưa tay câu cổ người kia, dâng lên bờ môi mượt mà.

Vốn tưởng rằng sẽ là một nụ hôn thoáng qua, môi của người kia sau một chút chần chừ lại dùng sức mút vào, lưỡi từng chút từng chút mô tả hình dáng bờ môi cậu, sau đó cạy mở khớp hàm trượt vào, câu lưỡi cậu ra lại đẩy trở về, giữa môi tràn đầy hơi thở nồng đậm ấm áp, Nghiêm Hạo Thần giữa lúc miệng lưỡi trằn trọc thì khẽ hừ nhẹ, cánh tay câu trên cổ anh càng thêm dùng sức, làm cho nụ hôn càng thêm nồng nàn nhiệt liệt. Cái loại cảm giác dung hoà vào nhau này quá mức tốt đẹp, đến cuối cùng khi hai đôi môi kề sát rốt cục tách ra, hai người vẫn lưu luyến mà ôm lấy đối phương.

Bốn mắt nhìn nhau, Hoắc Kiếm cúi đầu nhìn cậu, lại chậm rãi tới gần, đôi môi giãy dụa một chút cuối cùng đáp xuống má cậu, ướt át mà ấm áp. Mở miệng nói bằng thanh âm khàn khàn ám muội:

"Em trở vào đi, kết quả hẳn là ra rồi đó."

Nghiêm Hạo Thần thu hồi ánh mắt, rời ngực người kia, đưa lưng về phía anh đẩy ra cửa sau quán bar.

"Em đi."


Chương 19

Trải qua vòng loại thứ nhất cùng hai vòng bán kết, lôi đài tái tiến vào đến giai đoạn cuối cùng, giới âm nhạc ngầm mấy ngày qua đều bị một loại không khí cuồng nhiệt bao phủ, mùi thuốc súng dày đặc.

Nghiêm Hạo Thần miễn cưỡng ngồi ở vị trí phó lái, nghe radio âm nhạc phân tích.

"Năm nay tranh chức lôi đài tái quả thật là nhiều lực lượng mới xuất hiện, những tia sáng mới lộ ra, trải qua hai đợt cạnh tranh kịch liệt, vào trận chung kết cuối cùng chỉ còn năm người, trong bọn họ có thiếu niên xinh đẹp chỉ mới mười bảy tuổi, có ca sĩ được xưng là ‘thiên tài’ trong mảng sáng tác, còn có người đặc biệt với thể loại Rock&Roll..."

Cậu đưa tay nhấn cái nút, ôm đầu tựa vào chỗ ngồi.

"Khi nào thì một trận đấu nhỏ của giới âm nhạc ngầm đạt được chú ý của “trào lưu’ như vậy?"

Người đàn ông cao lớn đang lái xe mỉm cười.

"Đây không phải là một chuyện tốt sao?" Anh dừng một chút, "Đã có ngân hàng tư nhân bắt đầu phiên giao dịch đánh cuộc ai sẽ thắng."

Nghiêm Hạo Thần cong mắt phượng, khóe miệng nhếch lên kiều:

"Có chuyện này sao? Tỉ lệ cược của em là bao nhiêu?"

Hoắc Kiếm cười rút ra một tay đang để trên vô-lăng, vỗ về mái tóc ngân lam của cậu.

"Em là nóng nhất, 1 bù 0. 7, đè em rất mệt."

"Vậy Hoắc tổng tài cảm thấy đè ai mới không mệt?"

Lông mi người kia nhíu nhíu.

"Em, tuy rằng tỉ lệ cược thấp một chút, nhưng ít ra lợi nhuận ổn định."

Xe dừng trước một quán bar trên con đường phồn hoa. Hoắc Kiếm nhướng người hôn hôn môi cậu.

"Chúc em may mắn."

Nghiêm Hạo Thần tà khí nhướng mày, ánh thẳng vào cặp mắt đen cương trực kia.

"Như vậy rất không có thành ý."

Môi mỏng dán lên, "Phải như vầy." Cậu vươn đầu lưỡi liếm liếm môi anh, abg nghe lời mà hé miệng, vươn đầu lưỡi ấm áp dây dưa thật sâu với cậu.

Khi mở cửa xe giữa môi vẫn là hương vị độc đáo của người kia. Sau khi đấu vòng loại Nghiêm Hạo Thần cảm thấy chính mình cuối cùng cũng không thẹn với túi tiền của Hoắc Kiếm, trong ô tô, sau quán bar, trong phòng nhạc, dưới lầu nhà Nghiêm Hạo Thần, hai người vô số lần trao nhau những nụ hôn nồng nàn chỉ dành cho tình nhân. Tính tình Hoắc Kiếm nghiêm cẩn cứng nhắc, chưa bao giờ biểu lộ quá nhiều tình cảm bản thân ở nơi công công, Nghiêm Hạo Thần thậm chí có lần nghĩ đến anh lãnh cảm, bây giờ cậu phát hiện mình thật sự quá sai. Nụ hôn của Hoắc Kiếm giống ánh mắt của anh, thẳng thắn mà trực tiếp, mang theo một chút kiên định cùng bá đạo không thể kháng cự, nồng nhiệt hữu lực làm cho người ta hít thở không thông. Nghiêm Hạo Thần thậm chí chút hưởng thụ cái loại cảm giác ngọt ngào miệng lưỡi vấn vương này. Từ khi cậu cùng Hoắc Kiếm bắt đầu giao dịch đến nay, thấy thế nào cũng là cậu kiếm được nhiều lắm.

Làm người phải phúc hậu, cho nên cậu ít nhất phải thay người đàn ông đặt cược cho cậu kiếm về một chút tiền cược. Nghiêm Hạo Thần vẫy vẫy lọn tóc mỏng trên trán, bước vào quán bar ồn ào ầm ĩ.

Quy tắc trận chung kết rất đơn giản, năm tuyển thủ rút thăm chọn ra hai người lên đài quyết đấu, người thắng ở lại, nhận khiếu chiến của những người còn lại, khiêu chiến trên tinh thần tự nguyện, không phân chia trình tự. Mỗi người bị thua có thêm cơ hội khiêu chiến 2 lần, người cuối cùng ở lại trên đài, chính là lôi chủ. Về phần quyết định thắng thua, lại do đoàn giám khảo của giới âm nhạc ngầm cùng đầu phiếu của khán giả trong hội trường quyết định.

Đây không chỉ là quyết đấu thực lực, mà còn là quyết đấu chiến lược. Lên lôi đài quá sớm, đến phần sau dễ bị đuối sức mà biểu hiện không tốt, thua trong trận đối đầu, lên đài quá trễ, người xem cùng giám khảo sẽ có khuynh hướng cân nhắc thiên vị cho lôi chủ, chỉ cần biểu hiện không phải đặc biệt xuất sắc, rất khó được sự đồng cảm của bọn họ.

Đến gần cuối trận đậu, lôi chủ có người kiên định bám trụ từ đầu đến sau cùng, cũng có người mạo hiểm chờ cho những người khác đều thua mới lên đài khiêu chiến. Đêm nay năm người dự thi, sau lưng mỗi người đều có một người đa mưu túc trí mà bày mưu tính kế, cẩn thận phân tích tính toán thời cơ lên đài, ăn cây nào, rào cây đó.

Nghiêm Hạo Thần có rất nhiều người ủng hộ, cũng không ít người xung phong muốn làm quân sư, nhưng người thật sự đa mưu trúc trí chỉ có một người—— Hoắc đại tổng tài đứng sau lưng Hằng Viễn tập đoàn nhật tiến đấu kim (một ngày có thể thu vào một đấu vàng. Hình dung đại phát tài, hết sức giàu có) mà bày mưu tính kế.

Hai người được bốc thăm trúng trên đài đã có thắng thua, người đàn ông tây trang giày da dưới đài trong đám người khẽ gật đầu, Nghiêm Hạo Thần sải bước đi lên sân khấu. Thiếu niên xinh đẹp mặc áo sơ-mi màu trắng bó sát người, cà-vạt màu đen cùng quần ca-rô đỏ dưới ánh đèn sáng hơi hơi ngẩng đầu, cách ăn mặc gọn gàng tản mát nồng đậm phong tình, thanh âm của MC bên cạnh mạnh mẽ vang lên:

"Người khiêu chiến: số bốn Nghiêm Hạo Thần!"


Chương 20

Trận đấu tiến hành đến hơn nửa, đã có hai người bị loại, thiếu niên xinh đẹp nhuộm tóc ngân lam vẫn đang đứng vững vàng trên đài. Thừa dịp thời gian nghỉ ngơi giữa các màn, Nghiêm Hạo Thần đi xuống sân khấu, gian nan chen qua đám người nhiệt tình mà đi vào phòng rửa mặt. Trải qua thời gian dài biểu diễn, cả người cậu cũng đã ướt đẫm mồ hôi, quần áo ẩm ướt dính ở trên người, cậu hất nước lạnh lên mặt, cảm giác sảng khoái lạnh lẽo khiến cậu khe khẽ thở dài. Có người đứng bên cạnh đưa qua một cái khăn mặt, cậu tự nhiên tiếp nhận, lau khô bọt nước trên mặt, không ngoài ý muốn nhìn thấy lông mi nhăn lại của Hoắc Kiếm.

"Không phải đã nói gặp phải cường thủ thì trước tiên cứ đi xuống sao? Sao vẫn ở lại trên đài?”

Đoạt giải quán quân tất nhiên quan trọng, nhưng quan trọng hơn là phải để các nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp dưới đài nhìn thấy thực lực của mình. Cho nên vừa phải ra sức xuất hiện nhiều trên đài, biểu diễn bản thân, đồng thời khi cường thủ xuất hiện cũng phải bảo tồn thực lực, tạm thời thối lui đến dưới sân khấu để bọn họ cường cường tranh chấp, cuối cùng lại lên đài làm ngư ông đắc lợi.

Dựa theo kế hoạch, Nghiêm Hạo Thần hẳn là khi gặp được những người có khả năng đoạt giải quán quân nhất thì cố ý bị thua, giữ gìn tinh lực đợi cho trên đài đấu đá gần xong thì bước lên xuất kích cuối cùng. Chỉ là đứng trên đài, đối diện với đám người mãnh liệt kích động dưới dài cùng tiết tấu dồn dập trên đài, cậu đột nhiên không muốn nhường lại vị trí dưới chân. Cho dù là đối diện với ban nhạc thực lực vô cùng mạnh, cậu cũng vẫn chọn xuất ra toàn bộ khả năng bản thân, bảo vệ vị trí lôi chủ.

Mắt phượng của Nghiêm Hạo Thần thoáng nhướng, cười đến rõ ràng:

"Bởi vì em còn chưa gặp được “cường thủ”."

Người kia bị cậu chọc cho muốn cười, rồi lại bởi vì lo lắng vẫn nhăn mày.

"Em đã đấu liên tục sáu màn."

Nghiêm Hạo Thần biết anh đang lo lắng cho thể lực của mình, ở trên đài cậu có thể tinh tường cảm nhận được ánh mắt chăm chú trước sau như một của anh, chỉ là tới đoạn sau, trong ánh mắt kia đã xuất hiện lo lắng nhè nhẹ hiếm thấy. Trước khi Nghiêm Hạo Thần ý thức được, tay cậu đã muốn tự động câu cổ anh, môi mỏng như dỗ dành mà hạ xuống giữa mày anh, nhẹ nhàng in lại nụ hôn.

"Không cần lo lắng, em thật sự rất tốt, chỉ hai màn nữa em sẽ thắng."

Cậu cười đẩy ra cừa phòng rửa mặt, xoay người gợi lên khoé miệng khiêu khích với anh:

"Anh chờ thu tiền cược đi!"

Màn thắng thứ bảy không chút khó khăn. Đối thủ là một cô gái còn rất ngây ngô, kinh nghiệm sân khấu không đủ, có lẽ là quá mức hồi hộp, thế nhưng đã quên lời, liền như vậy chân tay luống cuống mà đứng giữa sân khấu, đã hết lần thứ hai khiêu chiến lôi đài của cô.

Nghiêm Hạo Thần ở trên đài khẽ híp mắt. Chỉ cần đánh bại người khiêu chiến cuối cùng, cậu chính là lôi chủ cuối cùng của lôi đài này. Người khiêu chiến cuối cùng lên đài thì dưới đài một mảnh náo động, đây là một trong những tiếng hô to nhất của lôi đài chọn giải quán quân năm nay, trận đấu này cũng là trận quyết đấu gay cấn mà mọi người muốn xem nhất, dưới đài có fangirl điên cuồng kêu to:

"Kelvin!"

Thanh niên mắt nhỏ lên sân khấu, âm thầm vứt một ánh mắt khinh thường cho Nghiêm Hạo Thần, sau đó múa may hai tay với fans dưới đài:

"Sau đây tôi sẽ tặng cho mọi người ca khúc đoạt giải quán quân của tôi, xin mọi người cho một tràng pháo tay!"

Nghiêm Hạo Thần ôm hai tay lạnh lùng nhìn Kelvin gảy đàn ghi-ta. Thật lòng mà nói, trình độ đêm nay không tồi, từ cách chọn nhạc đến giọng hát đều không thể soi mói. Chẳng qua, cậu nhếch miệng, cậu sẽ biểu diễn còn tốt hơn.

Khi Nghiêm Hạo Thần đi đến dưới ánh đèn thì không khí dưới đài sục sôi trước nay chưa từng có. Đây là một bài cuối cùng quyết định thắng bại. Ánh mắt Nghiêm Hạo Thần lướt qua một nhóm nam nữ dưới đài giơ quảng đèn led có chữ “Hạo Thần”, chạm vào ánh mắt chăm chú của người đàn ông im lặng đứng phía sau. Cậu nhếch miệng cười, ngón tay dùng sức gảy đàn ghi-ta một cái.

Tiếng nhạc đệm thanh thoát, thiếu niên xinh đẹp trên đài chuyển động vòng eo, tiếng hát xinh đẹp cao vút lưu chuyển trong không khí:

Toà thành của công chúa ngủ trong rừng




Trái táo của công chúa bạch tuyết




Chỉ một nụ hôn của anh




Tất cả ma pháp đều bị phá vỡ




Đèn thần của Aladdin




Chiếc hộp Pandora




Anh có thể gánh vác




Kết quả của sự tò mò không.




...




Em mang anh lên tận trời xanh




Em kéo anh xuống tận vực sâu




Em sẽ không ngoan ngoãn nghe lời




Anh cũng đừng nghĩ có thể dễ dàng thoát khỏi




Em với một ngàn cái mặt nạ




Một ngàn loại tra tấn




Nếu em là ác ma tới từ địa ngục




Anh có còn nguyện ý




Đánh thức em hay không.

Thiếu niên dứt khoát lưu loát kết thúc, ôm lấy đàn ghi-ta nhẹ xoay người, một đầu gối quỳ trên mặt đất, mắt phượng thoáng nhướng nhìn dưới đài, nụ cười bên môi cùng khuyên tai màu bạc bên tai đều vô cùng chói mắt. Dưới đài vỗ tay như phát điên, dậm chân, la hét. Nghiêm Hạo Thần cười nhảy xuống đài, mặc cho fangirl dưới đài kích động vây lấy cậu, kêu khóc. Hoắc Kiếm tây trang giày da đứng bên cạnh đám người, cau mày nhìn mấy cô nhóc vừa nhảy vừa dậm, nhưng bên môi cũng là ý cười ấm áp.

Khi tuyên bố kết quả Nghiêm Hạo Thần bị một đoàn fans vây quanh, có người thậm chí đã muốn giơ tay lên, chờ chúc mừng thắng lợi tất nhiên. MC bước lên sân khấu trong vô số ánh mắt nóng bỏng đầy kì vọng:




"Tôi tuyên bố, lôi chủ của ngày hội lôi đài tái năm nay là —— "

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào tình yêu ^ w ^ ♥ Nếu bạn có thắc mắc hay lời tâm sự, muốn tìm truyện, hoặc gợi ý, trợ giúp chủ nhà thì hãy bình luận trên blogspot hoặc page World Boys Love nhé ^ w ^ ♥. Nếu thấy chủ nhà chưa trả lời thì có nghĩa chủ nhà vẫn chưa xem tin nhắn đó T w T

Hàng Mới Ra Lò

• World Boys Love ♥ Thế Giới Tình Trai _____________________________________ Là nơi mà chủ nhà edit tiểu thuyết đam mỹ, đăng truyện đam mỹ...